4/07/2009

NUMERO UNO ANG TULA KO











Isang taon na naman ang tanda ko
Ngunit isa lang ang hinihiling ko
Sana sa susunod na Kaarawan ko
Makasama ko na ang mga anak ko

Ma, kailan po ang Punta namin dyan?
Yan ang tanong ng dalawang anak kong naiwan
Sagot ko naman sandali nalang,
May awa ang DIYOS darating din tayo dyan.

Miss ko na ang mga anak ko
Mahigit isang taon na namang nangungulila ako
Sa Poong maykapal lagi ang dasal ko
Diyos ko Ingatan nyo po ang mga anak ko

Maraming salamat at malakas pa si Nanay
Na sa aking 2 makukulit na anak ay gumagabay
Sa iyo nanay utang ko ang buhay ko
ILOVEYOU MAHAL KITA yan ang masasabi ko


O sya huwag na kayung maiyak diyan
Ang paggawa ko ng tula trip- trip lang yan
Pag bigyan nyo na ako dahil kaarawan ko
Numero UNO di ba ang tula ko.....

13 comments:

ann said...

Hello Eden! Happy happy birthday!

Nakakalungkot nga naman yang tula mo eh. Wish ko rin na sana makasama mo na 2 anak mo sooner.

Badet said...

Happy birthday! Have a good one =)

I'm glad there's watchpinoy.com, you can enjoy Pinoy Bingo Night

ghee said...

nakakaiyak naman ang tula mo Eden...
Happy Happy Birthday sa yo!!

buti na lang at nalaman kong Bday mo pala...halika,pakitingnan yung update ko.

wish ko na sana ay maayos na ang papers nyo at makasama mo na ang mga anak mo ASAP!!

Angelo said...

Bonne Fete Eden! Long time no see, hope you are doing well :)

eden said...

@ann - hello sis!kmsta na?salamat sa dalaw ha specially sa greetings ;)

alam mo number one and only wish ko yata yun nung b -day ,ko na sana makasama ko na mga kids ko SOOOOON!

eden said...

@Badet - hello there!tnx for the greetings! exchange links tayo ok :)

kind regards!

eden said...

@angelo,
tnx as well for the greetings!im doing well but not really fine untill ill be with my kids siguro .

salamat!

eden said...

@GHEE - hello sis!naku thank you so much taking your time and posting abt .my b-day on your blog.flattered naman ako....

again TY ng marami and G0D BLESS!

HAPPY EASTER TO EVERYBODY !

Sidney said...

Happy Birthday!
Glad to see your doing well!
Happy Easter!

eden said...

thanks for the greetings SIDNEY!
belated happy easter to you....

Francesca said...

and today she got the go ahead for the visas for her two boys, yehey!
eden, I made a comment about it in my blog, ang saya saya!!!!

eden said...

oh yes ate amy,ang saya- saya talaga ng feeling ,thank GOD the waiting is over....

veta said...

happy birthday to you...